Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

Dụng cụ làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu học được thêm từ Google Docs Hoangthidieuxuan


Để làm nên những chiếc bánh thơm ngon, xinh xắn, ngoài kiến thức, kỹ năng và đôi bàn tay khéo léo thì các dụng cụ làm bánh chính là “cánh tay đắc lực” không thể thiếu được. Dù là đầu bếp bánh chuyên nghiệp hay không chuyên, bạn cũng không thể bỏ qua yếu tố này. Dưới đây là một số dụng cụ làm bánh cơ bản rất hữu ích cho những người mới bắt đầu. Cùng xem đó là những gì nhé!

Lò nướng

hình ảnh lò nướng bánh

Lò nướng khá hữu ích và quan trọng cho những người mới học làm bánh. Ảnh: Internet

Dù không phải loại bánh nào cũng cần đến lò nướng nhưng dụng cụ này lại khá hữu ích và quan trọng. Đặc biệt, với những ai mới tập làm bánh thì việc bắt đầu bằng những món bánh có sử dụng lò nướng sẽ khá phù hợp để bạn có thể từ từ nâng cao tay nghề và chuyên tâm với việc làm bánh.

Không ít người sử dụng nồi cơm điện, lò vi sóng, lò nướng thủy tinh, nồi nướng… để thay thế cho lò nướng bánh. Điều này sẽ làm cho thành phẩm của bạn không thể đảm bảo chất lượng như nướng bằng lò. Khi dùng lò nướng, việc hiểu về hoạt động của lò sẽ quan trọng hơn là bạn mua lò loại nào. Đừng quên những đặc điểm sau của lò nướng bánh để bắt đầu với những mẻ bánh thành công nhất nhé.

  • Có đủ thanh nhiệt trên và dưới (thường gọi là lửa trên và lửa dưới)
  • Có thể điều chỉnh nhiệt độ ( tối đa 200 – 3000C), thời gian và các chế độ nhiệt (lửa trên, lửa dưới, hai lửa)
  • Dung tích tối thiểu là 30 lít. Các lò dung tích lớn thường sẽ có nhiệt độ nướng ổn định hơn.

Dụng cụ đo lường

hình ảnh dụng cụ đo lường

Các dụng cụ đo lường rất cần thiết khi làm bánh. Ảnh: Internet

Làm bánh cần tỉ mỉ hơn nấu ăn ở chỗ cân đo nguyên liệu. Nấu ăn bạn có thể ước chừng để nêm nếm còn làm bánh thì không, đặc biệt là với những người mới bắt đầu học làm bánh, chưa có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm. Vậy nên các dụng cụ đo lường là vật bất khả ly thân trong những ngày đầu học làm bánh đấy nhé. Dưới đây là một số dụng cụ đo lường làm bánh bạn nên chuẩn bị đầy đủ khi học làm bánh:

  • Cân: Làm bánh đòi hỏi sự chính xác gần như tuyệt đối về định lượng của các nguyên liệu sử dụng nên cân rất quan trọng.  Bạn nên chọn cân có mức chia nhỏ, tốt nhất là cân điện tử có thể đong đến 1g hoặc 0,1g.
  • Thìa/cốc đong: Trong nhiều công thức làm bánh, với các nguyên liệu có lượng nhỏ (ví dụ như: bột vani, bột nở…) thì đơn vị thường dùng là 1, 1/2,1/4 … thìa cà phê hoặc thìa canh chứ không chuyển ra g hay ml được. Các dụng cụ này cũng là đơn vị đo tiêu chuẩn và có bộ thì riêng để đong theo các đơn vị này.

Cốc đong là những chiếc cốc lớn có chia vạch để đong chất lỏng Ngoài việc đong chất lỏng thì cốc dạng này cũng rất có ích khi bạn làm bánh theo các công thức của Mỹ với các đơn vị cup hoặc oz thay cho gram và ml…

Bạn có thể mua thêm 6 Cốc nhỏ để làm các loại Pudding, Flan…: 6 – 18 cái

Đồ trộn bột

dụng cụ trộn bột

Một số dụng cụ trộn bột làm bánh. Ảnh: Internet

Khi chưa có điều kiện sắm sửa, bạn có thể sử dụng tô hoặc chén, nồi để trộn bột. Tuy nhiên nên có âu và rây trộn thì sẽ hỗ trợ tốt hơn rất nhiều. Rây có thể giúp bạn lọc bột mịn để thành phẩm hòan hảo hơn và sẽ có ích nhiều khi bạn làm các loại bánh với lò nướng. Nên sắm ít nhất 1 – 2 chiếc âu thành cao 25 – 30 cm và 1 rây bột.

  • Về chất liệu âu trộn bột, nên chọn âu kim loại ( Inox, đồng) hay âu thủy tinh vì độ bền cao, chịu nhiệt cao và có thể rửa sạch hơn so với âu nhựa và âu gỗ.
  • Về kích thước, nên chọn âu lớn và thành cao, khi đánh chất lỏng như kem tươi sẽ hạn chế việc bị bắn ra ngoài. Âu cao khoảng 15 – 20 cm, đường kính miệng khoảng 20 – 30 cm là vừa.

Thìa gỗ: Không thật sự bắt bộc nhưng rất cần thiết khi bạn nấu các loại xốt kem, quấy bột làm bánh Choux, quấy các nguyên liệu trước khi nhồi bột làm bánh mì.

Cán lăn bột: Dùng để cán bột khi làm các loại bánh như bánh quy, bánh mì…

Phới lồng

hình ảnh phới lồng

Các loại phới lồng hỗ trợ rất nhiều khi làm bánh. Ảnh: Internet

Mặc dù có máy đánh trứng rồi nhưng phới lồng cầm tay vẫn là dụng cụ không thể thiếu khi làm bánh. Bạn có thể dùng nó để trộn nguyên liệu, đặc biệt là các loại nguyên liệu nhẹ bông như kem tươi, trứng đánh bông…

Trong một vài trường hợp, phới dẹt có thể được thay thế bởi thìa gỗ hoặc thìa to (như khi làm bánh su kem). Loại phới mềm làm từ silicon thường vét âu sạch và dễ hơn phới nhựa.

Máy đánh trứng

hình ảnh máy đánh trứng

Máy đánh trứng. Ảnh: internet

Có 2 loại máy đánh trứng thường dùng cho bếp gia đình là Mmáy đánh trứng cầm tay (hand mixer) và Máy đánh trứng để bàn (stand mixer):

  • Tùy nhu cầu của gia đình mà các bạn có thể sắm một bộ từ 6 – 18 hoặc nhiều hơn. Các cốc này có thể dùng thay thế cho khuôn Muffin/ Cupcake nên rất tiện lợi.
  • Khuôn nướng bánh: Về khuôn nướng bánh có rất nhiều loại, mỗi loại bánh khách nhau lại có khuôn với các hình thù khác nhau. Chính vì vậy bạn nên xác đính chiếc bánh mình định làm đầu tiên để có thể lựa chọn được khuôn phù hợp.

Khay nướng bánh

hình ảnh khai nướng bánh

Khay nướng bánh. Ảnh: internet

Khay nướng bánh sẽ giúp bạn nướng các loại bánh quy, bánh su kem, cốt bánh gato cuộn hay để rang các loại hạt dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể dùng khay để đựng nước nướng cách thủy với các loại bánh như: Caramen, Cheesecake. Không nên sử dụng khay nướng đi kèm với lò vì các khay này tiếp xúc trực tiếp với thành lò sẽ làm nhiệt độ thiếu ổn định, dễ làm cháy phần đế bánh.

Khi chọn khay, bạn cũng nên lưu ý kích thước sao cho khay vừa với lò nướng nhà mình.

Giấy nến và tấm nướng chống dính

hình ảnh giấy nến

Giấy nến và tấm nướng chống dính. Ảnh: internet

Tấm nướng chống dính là một dụng cụ hữu ích giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều “sức lực” khi làm các loại bánh như bánh quy. Thay vì chống dính khay nướng bạn có thể chỉ cần sử dụng tấm nướng chống dính này.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm giấy nến để lót chống dính khay khi làm bánh quy hay lót đáy khuôn, thành khuôn… rất tiện dụng.

Dụng cụ trang trí bánh

hình ảnh dụng cụ trang trí bánh

Các dụng cụ trang trí bánh kem. Ảnh: Internet

Khi bạn học làm bánh kem, túi bắt kem ni lông và các đui bắt kem là dụng cụ cần thiết không thể thiếu. Cùng với đó, dao răng cưa, cây chà láng và bàn xoay là các dụng cụ cần thiết khác để trang trí những chiếc bánh kem thêm hoàn hảo.

Còn rất nhiều dụng cụ làm bánh khá đa dạng. Tuy nhiên, với những người mới học làm bánh, chưa làm nhiều đến các loại bánh khó và phức tạp thì những dụng cụ làm bánh cơ bản trên đây đã khá đầy đủ để hỗ trợ tốt nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích và chọn cho mình những vật dụng cần thiết để thỏa mãn niềm say mê sáng tạo nên những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt.

Bài viết nói về: Dụng cụ làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu học

Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET

Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân

January 21, 2020 at 12:38PM



/dieuxuan/Ky nang nganh banh
Xem thêm Google Doc Hoangthidieuxuan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Làm Bánh Khoai Mỡ Thơm Ngon Khó Cưỡng được thêm từ Google Docs Hoangthidieuxuan

Bạn là người thích ăn vặt và thích các loại bánh được làm từ rau củ? Bạn muốn thử sức chế biến một loại bánh đơn giản và không tốn nhiề...